Kshemama irukela yellarum? Meet me. Iyengar aathula porandhu love marraige paninda not so chamathu kozhandha (pun intended)
“Yendi ponne nammalava yarum sikkalaya nee love panna?” “Avaalam maamsam sapaduvaledima” “Adiye, ipdi oru kaaryatha pannitiye” “Asamanjam, yendi nokku ipdi buddhi pedalichiduthu”
I was put through many such horrendus questions before everything fell in place and I walked into my pukkaam hand in hand with my darling hubby. My life since then has been nothing short than bliss. But I do miss a lot of things here! Some precious little things that only us jadams miss and understand! Idhellam, nammaathu vishayamonu, nammakudhan puriyum! As I pen this down, neku kannula jalama kotradhu! Sniff sniff! But, I have to do this!
“Kaalambra aachu, yezhundirima” that’s how my mornings started. “Dho pa, yezhunduten, mani yenna?” “Naa rendavadu kaapi shaapadra naazhi aayidithu”
Ting, the word kaapi made me wake up in a jiffy!!
“Nanna chellam kuduthu valakkarel pongo, pukkaathula yenna dhan yellarum veiya pora” that was Amma always the villain in my pampered life!!
Kulichutu vandhu tiban (tiffin for the uninitiated) shaatuko di ma” Amma would yell as I’d check out the breakfast!
Yes, I miss my mornings with my Appa and Amma. And everything associated with our typical households. I’d crib, rant, sigh, roll my periya periya kannu and silently hate these little treasures when I had them in plenty. Aana ippo
Aathula irundhappo puriyadha arumaigal listed below:
1. Kaalai yezhundadhum kidaitha suda suda filter kaapi! Need I say more?
2. Hindu paperkaana sandai with Mr. Thopanaar!!
3. Aathu molagai podi! Nalleneyum adhuvum kalandhu mooka tholaikum! Hate the store bought ones!
4. Resultsku aparama vara peethal time – courtesy amma! “Yen ponnu 98.76% vaangiruka, Renu 70% aame! Ava avanga Appa maadri, budhisaali kozhanda!” You see, we TamBrahms commit the woorrsht sin by scoring anything less than 95% parungo!
5. Ammavoda thaligai – paruppu thogayal, vattha kozhambu, morunjaan with vadu maanga! Yellame aathula senjadhu!
6. Vadaam podara season!
7. Paatu kutcheri ilena bharadhanatyam – brahmana aathu ponnuku performing arts la adheeda eerpu sagajamono?
9. US maapilai discussions, forced introductions and the asadu vazhinjals – “kozhanda, pakkathuaathu Ambujam mami irukalono, ava orpodi paiyanam, US la irukanam, jaadagam paathudalama?”
10. Namma Tamizh! Aan, mammu, umachi, saathmudhu!!
11. Kannu patudutdhu drishti suthungo sessions
12. “Yendima, shetha nei oothika pdadhao?” Paatis n their love translated into nei, batchanam and vattals!!
If this moved you or you could relate to this, I’m sure you are the TamBrahm currently in the not-brahm-anymore-coz-I’m-not-married-to-one mode! Porandha aan pazhakamono, poyi tholaya adam pidikikaradhu!
Check out our exclusive merchandise on PosterGuy